Theo Tổ chức nghiên cứu thị trường Boutique GfK và Hiệp hội điện tử tiêu dùng (CEA), doanh số bán thiết bị công nghệ cao năm 2012 của các nước đang phát triển so với toàn cầu sẽ đạt 46%, tăng từ 37% cách đây bốn năm. Ước tính năm 2012, doanh thu sản phẩm công nghệ cao toàn cầu chạm mốc 1.038 tỉ đô la Mỹ, tăng 5% so với năm ngoái.
Người tiêu dùng ở Trung Quốc và các nước đang phát triển khác ở châu Á, Mỹ Latinh, Trung và Đông Âu có xu hướng sử dụng sản phẩm công nghệ cao ngày càng nhiều. Trong khi đó, số lượng này ở Mỹ, Nhật Bản và Tây Âu đang trì trệ.
Một nghiên cứu riêng của Công ty nghiên cứu thị trường NPD Group cho biết doanh số bán thiết bị công nghệ cao ở Mỹ đã giảm 5,9% trong kỳ nghỉ lễ vừa qua. Điện thoại thông minh vẫn chiếm lĩnh doanh số bán hàng so với các thiết bị khác như máy ảnh, máy quay và thiết bị định vị (Định vị GPS). Doanh số bán hàng của máy quay phim giảm 43%, máy ảnh kỹ thuật số giảm 38%, GPS giảm 33%...
CEA và GfK cùng kỳ vọng điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ là sản phẩm nóng trên toàn cầu trong năm nay. Dự báo này được đưa ra trước khi triển lãm điện tử tiêu dùng thường niên lớn nhất thế giới diễn ra vào tháng 1-2012 ở Las Vegas - Mỹ.
(Theo AP)